วิธีการลดต้นขาของคุณผู้หญิง

ถีบจักรยานปั่นจักรยานลดน้ำหนัก

มาสลายไขมันด้วยการปั่นจักรยานลดน้ำหนักกันดีกว่าค่ะ หลาย ๆ คนอาจจะเบื่อการปั่นจักรยานลดน้ำหนักเพราะดูไม่สนุกสนานและไม่มีสีสันอะไร เลย แต่ต่อไปนี้เรื่อง ปั่นจักรยานลดน้ำหนัก ของคุณจะดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไปเมื่อคุณได้ลองเข้าคลาสสปินนิ่ง (Spinning) แล้วคุณจะสนุกสนานและเพลิดเพลินกับการปั่นจักรยานลดน้ำหนักจนลืมเวลากันเลย ค่ะ การปั่นจักรยานลดน้ำหนักนั้นนอกจากจะเผาผลาญไขมันได้ดีแล้วยังช่วยให้กระชับ ต้นขา น่อง และก้นได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ หากคิดจะ ลดต้นขา การปั่นจักรยานถือว่าเป็นอีกวิธีที่ดีทีสุดก็ว่าได้ค่ะ

ปั่นจักรยานลดน้ำหนัก

คลาสสปินนิ่งซึ่งเดี๋ยวนี้คุณสามารถเรียนได้ในสถานออกกำลังกายใหญ่ ๆ หลายแห่ง เป็นการออกกำลังอันแสนวิเศษที่ช่วยให้หัวใจคุณแข็งแรง และปั้นเรียวขาให้เพรียวงามหัวใจสำคัญของคลาสนี้ก็คือ จักรยานอยู่กับที่ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษสามารถให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการ ขี่จักรยานจริง ๆ และยังมีปุ่มที่อยู่ใต้แฮนด์ที่ใช้ปรับแรงต้านทำให้ขี้จักรยานได้ง่ายหรือ ยากตามแต่จะต้องการ ทำให้เราได้ปั่นขึ้นเขา ปั่นเร็วจี๋ และอื่น ๆ ตามการนำของครูผู้สอนไปพร้อมกับเสียงเพลงอันสนุกสนานในคลาสที่มักจะกินเวลา ราว 45-50 นาที ซึ่งคุณจะลืมคำว่าเบื่อไปได้เลย

สปินนิ่งกำลังเป็นที่นิยมมากโดยเฉพาะในหมู่คนที่ไม่ค่อยชอบเข้าคลาสออกกำลัง เพราะไม่มีท่าเต้นยาก ๆ ที่ต้องทำตาม และเนื่องจากคุณเป็นคนควบคุมแรกต้านของจักรยานคุณจึงสามารถเลือกให้เหมาะกับ ระดับความแข็งแรงของคุณได้ โดยที่ยังรู้สึกว่า “ตามทัน” คนอื่น ๆ ในคลาสและที่ไม่เหมือนการขี่จักรยานจริง ๆ ก็คือไม่มีใครเข้าเส้นชัยทีหลังใคร ทุกคนเข้าเส้นชัยพร้อมกัน และได้ออกกำลังที่แสนวิเศษเหมือนกัน คลาสสปินนิ่งเผาผลาญแคลอรีได้ราว 7.2-13.6 แคลอรีต่อนาทีหรือราวครั้งละ 500 แคลอรี และการปั่นจักรยานก็ดีสำหรับช่วงขาเนื่องจากมันกระชับก้น ต้นขา และน่องได้ดี

 

 

ปั่นจักรยานลดน้ำหนัก

 

 

ถ้าคุณเพิ่งเข้าคลาสนี้เป็นครั้งแรกนี่คือเคล็ดลับบางอย่างที่จะเป็นประโยชน์แก่คุณได้

– รองที่นั่งให้ดี ถ้าคุณไม่คุ้นเคยกับการปั่น จักรยานเบาะจักรยานอาจทำความลำบากให้ก้นคุณได้ ความรู้สึกนี้จะหายไปเมื่อเวลาผ่านไป และกล้ามเนื้อก้นคุณแข็งแรงขึ้นและเคยชินกับเบาะที่นั่งในระหว่างนั้นลองหา กางเกงจักรยานซึ่งบุฟองน้ำรองที่ก้น (หาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายจักรยานใหญ่ ๆ และแผนกจักรยานของห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ) หรือหาเบาะฟองน้ำมารองเสริมที่นั่งให้นุ่มขึ้นก็ได้

– เติมความชุ่มชื้นเสมอ  สปินนิ่งทำให้เหงื่อออกอย่างมากและปกติห้องสปินนิ่งก็มักจะค่อนข้างร้อน ฉะนั้นอย่าลืมเอากระติกน้ำติดตัวไว้เสมอในระหว่างปั่น เพื่อที่จะได้หยิบขึ้นมาจิบได้ในระหว่างขี่เตรียมผ้าขนหนูผืนเล็ก ๆ ไว้เช็ดเหงื่อสักผืนด้วยก็ยิ่งดี

– ทำตามจังหวะตัวเอง จักรยานอยู่กับที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องข้อต่ออย่างไรก็ตามคลาสสปิน นิ่งอาจค่อนข้างหนักและใช้แรงเยอะ ถ้าคุณใหม่ต่อการออกกำลังจำไว้ว่าให้ปั่นและใช้ความหนักที่เหมาะกับคุณ เองอย่าเตลิดไปกับความคึกคักของคนอื่น และปั่นในแบบที่หนักกว่าขีดความสามารถของคุณ

– สำคัญที่คนสอน เช่นเดียวกับคลาสออกกำลังอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นโยคะ พิลาทีส ผู้สอนแต่ละคลาสล้วนมีแตกต่างกันไป บางแห่งผู้สอนอาจเน้นที่การสร้างจินตภาพและพาคุณขี่จักรยานไปตามจินตนาการ ในขณะที่บางแห่งก็เน้นการปั่นแบบอินเทอร์วัลทุกอย่างต่างให้การออกกำลังกาย ที่ดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะชอบการนำแบบไหน ลองเรียนกับครูหลาย ๆ คน คุณจะได้พบเห็นความแตกต่างและเลือกที่ตัวเองชอบได้

สร้างความกระชับให้เรียวขาด้วยคลาสปั่นจักรยานกันดีกว่า

About yudthana

Study in Bangkok University My Facebook Yudthana Likitkijjakrankul
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s